(0)
Thông tin công ty
Chính sách mua hàng
Hỗ trợ khách hàng

Chính sách đổi trả

I. PHẦN CHUNG

  • 1. Nội dung chính của chính sách:

    • -  Quy định đổi trả phân loại theo tình trạng từng nhóm hàng sau: Hàng không lỗi, hàng lỗi kỹ thuật Nhà sản xuất và hàng lỗi do người sử dụng.

    • -  Mốc thời gian được đổi trả và mức phí áp dụng.

  • 2. Các thuật ngữ viết tắt:

NCC: Nhà cung cấp

VPr: VinPro

SX: Sản xuất

ADR: Adayroi

3. Các thuật ngữ sử dụng trong chính sách

STT

Thuật ngữ

Giải thích chi tiết

1

Chính sách đổi/trả sản phẩm VPr đã bán

Là những chuẩn tắc, hành động cụ thể do VPr đề ra để giải quyết nhu cầu đổi/ trả sản phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm tại VPr. Áp dụng cho tất cả các sản phẩm do VPr & ADR (NCC là VPr) bán ra.

2

Điều kiện đổi trả

Được hiểu là tiêu chuẩn về tình trạng kỹ thuật, tình trạng vật lý, thời gian mua hàng.

3

Sản phẩm lỗi do nhà SX

Sản phẩm được gọi là lỗi do nhà SX khi không đảm bảo được chức năng vận hành, thông số kỹ thuật, thẩm mỹ theo quy định của nhà SX.

Được xác định và có biên bản hoặc phiếu xác nhận của nhà SX/ kỹ thuật VPr.

4

Sản phẩm không lỗi

Sản phẩm được gọi là không lỗi khi đảm bảo được tất cả các chức năng vận hành, thông số kỹ thuật, thẩm mỹ theo quy định của nhà SX.

5

Sản phẩm lỗi do người sử dụng

Sản phẩm được gọi là lỗi do người sử dụng khi không còn đủ điều kiện bảo hành theo quy định của nhà SX như: trầy xước, móp méo, vỡ, nứt....

  • II. CHÍNH SÁCH CHUNG

    Áp dụng cho các sản phẩm được bán ra từ VPr/ ADR (NCC VPr).

     

    1. Thời gian đổi/trả: 30 ngày

    (Tính từ ngày bán sản phẩm được ghi trên Hóa đơn mua hàng)

     

    2. Điều kiện đổi trả:

    • -  Sản phẩm được xác định bị lỗi kỹ thuật bởi các Kỹ thuật viên VPr, Nhà SX, NCC.

    • -  Sản phẩm nhận lại phải còn nguyên vẹn vỏ thùng, xốp, đầy đủ các phụ kiện kèm theo, quà khuyến mãi (nếu có).... Không bị lỗi hình thức (trầy xước, vỡ, móp méo, ố vàng ...), lỗi do người sử dụng.

    • -  Sản phẩm khi nhận lại phải có đầy đủ các chứng từ kèm theo: Phiếu mua hàng, hóa đơn GTGT (nếu có), phiếu bảo hành, sách hướng dẫn, catalogue ...).

      Lưu ý: Đối với sản phẩm mua trả góp

    • -  Trong 14 ngày đầu tiên: Hủy hợp đồng, Khách hàng không mất chi phí.

    • -  Sau 14 ngày: Khách hàng cần phải thanh lý hợp đồng và chịu phí theo quy định của từng Công ty trả góp.

  • III. CHÍNH SÁCH CHI TIẾT

    1. Chính sách đổi trả nhóm hàng điện máy ( Điện tử, điện lạnh, bình tắm nóng lạnh )

1.1. Nội dung chính sách đổi trả: Khách hàng có quyền đổi hoặc trả sản phẩm theo các quy định sau:

Sản phẩm lỗi do Nhà SX

30 ngày đầu tiên từ ngày bán hàng

Tháng thứ 2 - 12

Chính sách đổi :

- VPr đổi sang model tương đương (cùng mẫu, cùng màu, cấu hình tương đương ...).

- Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng: Khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng có giá trị lớn hơn giá trị sản phẩm lỗi (Quý khách có trách nhiệm hoàn tiền phần chênh lệch).

- Đảm bảo tuân thủ các điều kiện đổi/ trả của chính sách này.

  • -  Bảo hành theo quy định của Nhà SX hoặc VPr.

  • -  Nếu Khách hàng có nhu cầu đổi hoặc trả, VPr sẽ căn cứ theo từng trường hợp cụ thể để xem xét và thỏa thuận. Quyết định cuối cùng thuộc VPr.

Chính sách trả:

- Nếu Quý khách trả hàng, VPr sẽ thu hồi sản phẩm với trị giá 90% giá của sản phẩm đó trên hoá đơn.

- Đáp ứng được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

 
Sản phẩm không lỗi:

30 ngày đầu tiên

Tháng thứ 2 - 12

Chính sách đổi (áp dụng khi đáp ứng 3 điều kiện sau)
- Đổi sang sản phẩm khác.
- Không thu phí đối với các sản phẩm chưa sử dụng (Nguyên đai nguyên kiện) được xác định bởi kỹ thuật VPr. - Đáp ứng được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

Chính sách trả:

- Thu phí trả theo yêu cầu 20% giá trị của sản phẩm trên hóa đơn. - Đáp ứng được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

- Đáp ứng được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

- Không áp dụng đổi/ trả.

Sản phẩm lỗi do người sử dụng

- Không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của Nhà SX. - Máy không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu.
- Sản phẩm bị trầy xước, móp méo, vỡ, nứt...

VPr hỗ trợ bảo hành dịch vụ nếu khách có nhu cầu. Không áp dụng chính sách đổi/ trả.

1.2. Điều kiện đổi trả:

  • -  Sản phẩm còn nguyên vẹn không trầy xước, móp méo, biến dạng so với sản phẩm mới.

  • -  VPr không hoàn trả lại phí vận chuyển sản phẩm đối với các trường hợp trả hàng.

  • -  Còn đủ tem niêm phong của Nhà SX/VPr (nếu có), phiếu mua hàng...

  • -  Còn đầy đủ vỏ thùng, phiếu bảo hành (nếu có). Mất vỏ thùng, phiếu bảo hành thu phí theo thông báo của VPr.

  • -  Còn đầy đủ quà khuyến mại, phụ kiện (nếu có). Nếu thiếu: Thu phí theo giá linh kiện, phụ kiện, quà khuyến mại được VPr niêm yết tại thời điểm đó hoặc theo quy định của VPr.

  • -  Mọi trường hợp phát sinh khác không thuộc các quy định trên tùy theo trường hợp cụ thể, VPr sẽ tiến hành thỏa thuận với khách hàng.

  • -  Các trường hợp không đảm bảo các điều kiện nêu trên, quyền quyết định đổi/ trả thuộc về VPr.

2. Chính sách đổi trả nhóm hàng điện gia dụng

2.1. Nội dung chính sách đổi trả nhóm hàng điện gia dụng : Chính sách đổi trả 30 ngày đầu (1 tháng)

 

Sản phẩm bị lỗi (Do nhà SX)

Chính sách đổi:

- VPr đổi sang model tương đương cùng mẫu, cùng màu, cấu hình tương đương... Sản phẩm được xác minh là lỗi kỹ thuật khi có biên bản hoặc giấy xác nhận từ kĩ thuật VPr/ Nhà SX.

- Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng: Khách hàng có quyền đổi sản phẩm khác (Khách hàng thanh toán thêm phí chênh lệch nếu có).

- Nếu khách có nhu cầu trả, VPr sẽ căn cứ theo từng trường hợp cụ thể để xem xét và thỏa thuận. Quyết định cuối cùng thuộc VPr.

- Đảm bảo được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

Chính sách trả:

- Thu hồi lại sản phẩm với giá trị bằng 90% giá trị sản phẩm trên hóa đơn. - Đảm bảo được Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

Sản phẩm không lỗi (Đổi trả theo yêu cầu)

Chính sách đổi:

- Được đổi sang model tương đương khác. - Đảm bảo Điều 2 - Điều kiện đổi trả. Chính sách trả:

- Không áp dụng.

- Trường hợp vì lí do bất khả kháng , Khách hàng có nhu cầu trả hàng VPr sẽ căn cứ và xem xét theo từng trường hợp cụ thể, tiến hành thỏa thuận. Quyết định cuối cùng thuộc về VPr.

Sản phẩm lỗi do người sử dụng

- VPr thực hiện bảo hành dịch vụ. Khánh hàng thanh toán chi phí.

- Không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của Nhà SX.

- Máy không giữ nguyên 100% tình trạng ban đầu.

- Lỗi do tác động ngoại lực trong quá trình sử dụng sản phẩm ....

Sau 30 ngày thực hiện bảo hành, đổi/ trả theo chính sách Nhà SX ( hoặc dịch vụ khác nếu có)

2.2.Điều kiện đổi trả:
Tương tự nhóm hàng Điện tử, Điện lạnh

3. Chính sách đổi trả nhóm hàng ICT: (Điện thoại, máy tính bảng, Máy tính xách tay)

3.1. Nội dung chính sách đổi trả sản phẩm lỗi do nhà SX:

Tháng 1 (30 ngày đầu)

Tháng 2 - 12

Chính sách đổi:

Chính sách đổi:

- 1 đổi 1 cùng mẫu, cùng màu, cùng dung lượng...

-Trường hợp sản phẩm cần đổi hết hàng: khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác (Quý khách cần thanh toán thêm phí chênh lệch nếu có ).

- Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

  • -  VPr thu hồi lại máy, các tháng tiếp theo trừ thêm 5% so với tháng thứ 1 (80%). VD: tháng thứ 2 thu hồi lại với giá 75% giá trị sản phẩm trên hoá đơn, tháng thứ 3 là 70% ...

  • -  Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả.

    - Khách đổi sang model khác.

Chính sách trả:

Chính sách trả:

VPr thu hồi lại máy với giá bằng 80% giá trị sản phẩm trên hoá đơn.

VPr thu hồi lại máy theo hình thức: Các tháng tiếp theo trừ thêm 5% so với tháng thứ 1 (80%).

VD: tháng thứ 2 thu hồi lại với giá 75% giá trị sản phẩm trên hoá đơn, tháng thứ 3 là 70% ...

Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả

Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả

3.2. Sản phẩm không lỗi ( Đổi trả theo yêu cầu ) - Không áp dụng cho sản phẩm Apple

Tháng 1 (30 ngày đầu)

Tháng 2 - 12

Chính sách đổi:

Chính sách đổi:

  • -  Trừ 20% giá trị sản phẩm trên hoá đơn. Đổi sang sản phẩm cùng thương hiệu giá trị lớn hơn ( Khách hàng cần thanh toán thêm phí chênh lệch nếu có).

  • -  Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả

  • -  VPr thu hồi lại máy theo hình thức: Các tháng tiếp theo trừ thêm 5% so với tháng thứ 1 (80%). VD: tháng thứ 2 thu hồi lại với giá 75% giá trị sản phẩm trên hoá đơn, tháng thứ 3 là 70%...

  • -  Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2- Điều kiện đổi trả

    - Khách đổi sang model khác.

Chính sách trả: (Không áp dụng đối với sản phẩm Apple)

Chính sách trả: (Không áp dụng sản phẩm Apple)

- Trừ 20% giá trị sản phẩm trên hoá đơn.

- Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2 - Điều kiện đổi trả

  • -  VPr thu hồi lại máy theo hình thức: Các tháng tiếp theo trừ thêm 5% so với tháng thứ 1 (80%). VD: tháng thứ 2 thu hồi lại với giá 75% giá trị sản phẩm trên hoá đơn, tháng thứ 3 là 70%...

  • -  Đáp ứng được các điều kiện tại Điều 2- Điều kiện đổi trả

Sản phẩm lỗi do người sử dụng (Không áp dụng đổi trả)

Không áp dụng bảo hành, đổi/ trả. Bảo hành dịch vụ - Chi phí khách hàng thanh toán

3.3. Điều kiện đổi trả & phí khác nếu có

  • -  Sản phẩm được xác định là lỗi khi có biên bản hoặc phiếu xác nhận của Nhà SX/ kĩ thuật VPr

  • -  Còn đầy đủ vỏ hộp sản phẩm (mất hộp thu phí theo quy định của Nhà SX/ VPr)

  • -  Còn đầy đủ phiếu bảo hành (nếu có), phụ kiện đi kèm (nếu mất thu phí theo giá bán tại thời điểm đó của VPr)

  • -  Quà khuyến mãi: Thu phí theo giá mua lại do VPr công bố khi bán sản phẩm. Nếu không công bố giá trị khuyến mãi thì sẽ thu phí theo thông báo từ VPr

  • -  Máy không bị trầy xước thay đổi về hiện trạng ban đầu (nếu trầy xước thu phí theo bảng tiêu chuẩn đánh giá của VPr)

  • -  Còn đầy đủ phụ kiện (mất phụ kiện thu phí theo giá bán của VPr tại thời điểm đó. Trường hợp không có giá bán thì chi phí sẽ được VPr thông báo)

  • -  Đối với sản phẩm thương hiệu Apple, cần có biên bản xác nhận lỗi từ Apple ( Thời gian dự kiến theo chính sách của Apple)

4. Chính sách đổi trả nhóm hàng phụ kiện Phụ kiện mới

4.1.Nội dung

STT Loại sản phẩm Chính sách
1

Các sản phẩm thương hiệu : JBL, AKG, Phillips, HK, Sony, Soul, Audio-Technica, Jabra, Altec, Lansing, Maxell, Logitech, Elecom, Kashimura, ELPA, Microtek

- Không áp dụng đổi trả

- Bảo hành 1 năm theo chính sách bảo hành hãng (sữa chữa nếu đủ điều kiện bảo hành hoặc đổi mới theo yêu cầu của Hãng nếu có)

2

Phụ kiện chính hãng Apple

3

Bao da, ốp lưng, thẻ nhớ, USB, Pin thay thế

4

Đồng hồ Smart watch, Apple watch

5 Máy Play Station
6 Clip TV Box
7 Bao da, ốp lưng, miếng dán Autobot, Mr.YES, Popsockets - Không bảo hành, đổi trả
8 Miếng dán màn hình các loại còn lại

- Không áp dụng đổi trả

- Bảo hành 6 tháng (dán lại 3 lần miễn phí)

9 Các trường hợp còn lại : Sạc dự phòng, loa, micro, sạc, cáp, tai nghe, đầu đọc thẻ, đế tản nhiệt...

- Áp dụng chính sách đổi trả trong 30 ngày (trả hàng hoàn tiền)

- Bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm

4.2. Điều kiện

  • -  Khách hàng mua phụ kiện bằng thẻ Visa khi trả hàng, VinPro sẽ hoàn tiền vào thẻ trong 1 tháng . Nếu khách hàng có nhu cầu nhận tiền mặt tại cửa hàng, sẽ trừ phí 10% sản phẩm đổi trả đó.

  • Phụ kiện không lỗi đã qua sử dụng:

  • -  Không áp dụng chính sách đổi trả

  • -  Thời hạn bảo hành theo nhà sản xuất

    VI. THỦ TỤC ĐỔI/ TRẢ HÀNG:

    • -  Khách hàng liên hệ trực tiếp thông qua tổng đài Call Center của VPr 1800 6988, hoặc Trung tâm bảo hành của Nhà SX .

    • -  Sau khi có giấy xác nhận tình trạng với nội dung sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật không thể sửa chữa được ngay, việc đổi hàng sẽ được thực hiện theo đúng quy định của VPr hoặc của Nhà SX .

    • -  Quy trình xử lý thủ tục đổi/ trả hàng được thực hiện trong vòng 07 (bảy) ngày, tính từ ngày VPr nhận đủ thông tin và các giấy tờ theo quy định từ Khách hàng.